TV cuộn của LG – thiết bị gây ấn tượng với khách tham quan tại CES 2019 – sẽ chính thức ra mắt năm nay và có giá khoảng 60.000 USD. Theo Cnet, mẫu TV OLED 4K 65 inch được xuất xưởng từ quý II hoặc quý III năm 2020.
Điểm khác biệt lớn nhất giữa TV LG cuộn với các phiên bản cùng cấu hình khác là chỉ với một lời ra lệnh, thiết bị sẽ ẩn đi. Màn hình trượt dần vào chân đế khi bạn không sử dụng nó.
Cnet cho biết họ đã thử nghiệm tới 50.000 lượt cuộn, tương ứng thời gian sử dụng khoảng 68 năm với khách hàng chỉ bật tắt TV 1 lần/ ngày, hoặc 3 năm liên tục nếu bạn cuộn lên xuống chiếc TV 24 lần/ ngày.
![]() |
Chế độ Line giúp tiết kiệm không gian và chỉ hiển thị phần màn hình cần thiết để điều khiển trình phát nhạc, xem giờ và thời tiết. Ảnh: Zoom. |
Xem thêm : Sửa chữa tivi Lg tại Hà Nội
Một lợi thế của chiếc TV này là có thể sử dụng nhiều cách khác nhau so với những chiếc TV truyền thống. Ở chế độ Line, TV có giao diện chuyên dụng với chỉ 1/4 màn hình được nâng lên, cho phép phát nhạc và hiển thị thông tin như thời gian và thời tiết vô cùng tiện lợi.
![]() |
Độ dày cạnh bên TV khá mỏng, bạn có thể treo nó lên tường như một bức tranh. Ảnh: LG. |
Bạn thậm chí có thể sử dụng trợ lý ảo Alexa hay Google Assistant để ra lệnh bằng giọng nói cho TV. TV có đầy đủ các kết nối quan trọng như HDMI, USB,…ở trên phần đế.
Bên cạnh đó, không chỉ là một chiếc giá đỡ, phần đế của TV cũng là một chiếc loa thanh. Khi màn hình cuộn lại, loa thanh tích hợp bên trong đế có thể dùng làm loa phát. LG mô tả chiếc loa thanh này tích hợp hệ thống âm thanh Dolby Atmos 4.2 với công suất lên tới 100W.
Cạnh bên TV có kích thước mỏng, nếu bạn muốn tiết kiệm diện tích trong nhà, bạn có thể đặt nó lên tường như một bức tranh.
Theo báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường IHS Markit, thị phần TV OLED đang tăng trưởng mạnh ở phân khúc cao cấp. Tính đến hết quý 1 năm 2019, LG chiếm lĩnh thị phần nhiều nhất ở phân khúc TV cao cấp từ 2500$ trở lên, với 33.3%. LG cũng dẫn đầu thị phần TV OLED ở châu Âu với 56%. Quy mô thị trường TV OLED toàn cầu dự kiến đạt 21.3 tỷ USD vào cuối năm 2023.
OLED đang trở thành một xu hướng tất yếu, không chỉ thể hiện ở doanh số bán, mà còn thể hiện ở làn sóng chuyển đổi của nhiều thương hiệu lớn. Hiện tại có 15 hãng sản xuất TV lớn trên thế giới đang nhập tấm nền OLED từ LG để chế tạo các dòng TV OLED cạnh tranh trong phân khúc TV cao cấp. Điều này cho thấy sức hút mạnh mẽ của công nghệ OLED, OLED thực sự là xu hướng chung của thế giới nghe nhìn trong thập kỷ mới.